เลือกปางพิฆเนศบูชา ตามอาชีพ รุ่งเรือง ร่ำรวย พ้นเคราะห์!

Home / ข่าวหวย เลขเด็ด / เลือกปางพิฆเนศบูชา ตามอาชีพ รุ่งเรือง ร่ำรวย พ้นเคราะห์!

เลือกปางพิฆเนศบูชา ตามอาชีพ

รุ่งเรือง ร่ำรวย พ้นเคราะห์!

ปีนี้บรรดาโหรและเกจิอาจารย์ด้านหมอดูหลายท่านแนะนำให้บูชาพระพิฆเนศซึ่ง เป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จที่มีพุทธคุณในด้านเมตตามหานิยม โดยเฉพาะในยามที่เศรษฐกิจถดถอย ทำมาค้าขายลำบาก จะช่วยให้เราค้าขายเจริญรุ่งเรืองและชีวิตผ่านพ้นอุปสรรคได้

ดังนั้นเราจะเห็นผู้คนพากันไปกราบไหว้พระพิฆเนศยังที่ต่าง ๆ อย่างเช่นที่วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอยู่ที่นี่ และด้วยสถานที่ตั้งวัดอยู่ติดแม่น้ำทำให้บรรยากาศที่นี่ดูร่มรื่นและกลาย เป็นจุดท่องเที่ยวที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งในขณะนี้

นอกจากที่นี่จะมีพระพิฆเนศองค์นอนที่ใหญ่ที่สุดแล้ว โดยรอบบริเวณฐานที่ตั้งองค์พระพิฆเนศนั้นยังมีภาพปั้นองค์พระพิฆเนศ 32 ปางที่บ่งบอกความหมายของแต่ละปางและอาชีพใดควรบูชาปางไหนไว้ด้วย และประชาชนต่างพากันเดินเวียนรอบกราบไหว้พร้อมขอพรด้วยการนำมือไปสัมผัสรูป องค์พระพิฆเนศทั้ง 32 ปาง

ปางที่ 1 พระบาล คณปติ ปางอันเป็นที่รักของทุกคนและเด็ก ๆ นิยมบูชาในบ้านเรือน หรือโรงเรียนที่มีเด็กเล็ก เด็กนักเรียน เช่น โรงเรียนอนุบาล และชั้นประถม สถานรับเลี้ยงเด็ก สนามเด็กเล่น ฯลฯ

ปางที่ 2 พระตรุณ คณปติ ปางที่ให้คุณประโยชน์ในกิจการงาน นิยมตั้งบูชาไว้ตามสถานศึกษา มหาวิทยาลัย หรือสถานที่ทำงานที่เต็มไปด้วยคนหนุ่มสาววัยกระตือรือร้น

ปางที่ 3 พระภักติ คณปติ ปางบูชาขอพระเวท เพื่อความสมบูรณ์เติมเต็มของชีวิต หรือเพื่อหลุดพ้น

ปางที่ 4 พระวีระ คณปติ ปางออกศึกและปราบมาร เน้นด้านการบริหารปกครอง และความเป็นผู้นำ เหมาะกับคนที่ทำงานบริหารราชการแผ่นดิน ทหาร ตำรวจ พลเรือน ฝ่ายปกครอง ผู้นำ ผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงานทุกประเภท

ปางที่5 พระศักติ คณปติ ปางทรงอำนาจเหนือการงาน การเงิน และความรัก ส่งผลให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ปางที่6 พระทวิชา คณปติ ปางของการบุกเบิก เริ่มต้นชีวิตใหม่ เปิดกิจการใหม่ เหมาะกับผู้ประกอบกิจการต่าง ๆ นักธุรกิจ นักลงทุน นักสำรวจ นักบุกเบิก คนทำงานต่างแดน เป็นต้น

ปางที่ 7 พระสิทธิ คณปติ ปางประทานความสมบูรณ์ และทรัพย์สมบัติ บูชาไว้จะช่วยด้านทรัพย์สินเงินทอง และความอุดมสมบูรณ์

ปางที่ 8 พระอุจฉิษฏะ คณปติ ปางเสน่หา และความสำเร็จสมปรารถนา อำนวยผลให้เกิดเสน่ห์ และความสำเร็จในด้านต่างๆ ตามแต่จะขอพร

ปางที่ 9 พระวิฆณา คณปติ ปางขจัดอุปสรรคและการแก้ไขปัญหา ช่วยอำนวยผลให้ประสบความสำเร็จทั่วไป ตามแต่จะอธิษฐาน

ปางที่ 10 พระกษิประ คณปติ ปางประทานพรให้สำเร็จรวดเร็ว ช่วยให้ประสบความสำเร็จทั่วไป ตามแต่จะอธิษฐาน เช่นกัน

ปางที่ 11พระเหรัมภะ คณปติ ปางปกป้องคุ้มครอง เป็นปางหนึ่งที่พระราชาในอินเดียนิยมบูชากันมาก อำนวยผลด้านการปกป้องคุ้มครองบริวาร การบริหาร ปกครองของผู้นำ

ปางที่ 12 พระมหา คณปติ ปางประทานความสุขอันยิ่งใหญ่ในครอบครัว ช่วยให้ครอบครัวเกิดความสมบูรณ์พูนสุข มีทรัพย์สิน และบริวารมาก

ปางที่ 13 พระวิชัย คณปติ ปางกำจัดอุปสรรค และความมืดมิด อำนวยผลทางปัญญาให้กับครูบาอาจารย์ ปัญญาชน ศิลปิน นักคิด นักเขียน และช่างฝีมือทุกแขนง

ปางที่ 14 พระลักษมี คณปติ ปางแห่งความมั่งมีศรีสุขและปรีชาญาณ ให้ผลด้านสติปัญญา และความมั่งมีศรีสุข

ปางที่ 15 พระนฤตยะ คณปติ ปางนาฏศิลป์ ควรตั้งบูชาในวิทยาลัยนาฏศิลป์ โรงเรียนสอนเต้นรำ บัลเล่ต์ โยคะตัดตน โรงเรียนสอนการแสดง โรงละคร โรงถ่ายทำภาพยนตร์ และสถานบันเทิงต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

ปางที่ 16 พระอุทวะ คณปติ ปางช่วยให้สมปรารถนาในทุกสิ่ง นิยมบูชาปางนี้เพื่อประโยชน์ในการทำพิธีด้านเสน่ห์ อำนวยผลให้สมปรารถนาทุกประการ

ปางที่ 17 พระเอกอักษรา คณปติ ปางทรงอำนาจด้านพระเวท อำนวยผลด้านป้องกันอาถรรพณ์ และคุณไสยทั่วไป และผู้ร่ำเรียนด้านพระเวท หรือสรรพศาสตร์ด้านต่าง ๆ

ปางที่ 18 พระวาระ คณปติ ปางแห่งความรักที่สุขสมหวัง ควรตั้งบูชาไว้ในร้านเสื้อผ้า ร้านค้าที่เกี่ยวกับการสมรส การแต่งงาน และความรัก ฯลฯ

ปางที่ 19 พระตรีอักษรา คณปติ ปางกำเนิดอักขระโอม ให้ผลด้านการเรียนพระเวท และอักษรศาสตร์

ปางที่ 20 พระกศิปะ ปรสัท คณปติ ปางประทานทรัพย์และความรอบรู้ เหมาะสำหรับตั้งบูชาในสถานศึกษา มหาวิทยาลัย สถานอบรมวิชาชีพต่าง ๆ หรือบริษัทห้างร้านทั่วไป

ปางที่ 21 พระหริทรา คณปติ ปางรวยเสน่ห์และรวย ทรัพย์ ช่วยให้ทุกคนที่อยากมีเสน่ห์ และร่ำรวย เช่นดารานักแสดง นักดนตรี นักร้อง ดีเจ พิธีกร หรือผุ้ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมซึ่งต้องใช้พรสวรรค์และเสน่ห์ส่วนตัว

ปางที่ 22 พระเอกทันตะ คณปติ ปางสำเร็จทุกสิ่ง จะประสบความสำเร็จทุกสิ่งตามแต่จะอธิษฐาน

ปางที่ 23 พระสะริสติ คณปติ ปางออกเดินทาง และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ให้ผลกับผู้ประกอบอาชีพด้านการเดินทางที่ไม่หยุดนิ่ง เช่นนักบิน สจ๊วต แอร์โฮสเตส กัปตันเรือ มัคคุเทศก์ ผู้ทำงานด้านสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่งเช่น นักคิด นักเขียน นักโฆษณา นักออกแบบ เป็นต้น

ปางที่24 พระอุททันตะ คณปติ ปางกำจัดภูตผีและคุณไสย ช่วยขจัดทุกข์ภัย และอาถรรพณ์ต่าง ๆบันดาล ให้ครอบครัวมีความสุข

ปางที่ 25 พระรีนาโมจัน คณปติ ปางแก้กรรมและขจัด หนี้สิน เหมาะบูชาสำหรับผู้ต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ให้ดีขึ้น (พลิกดวงชะตา)แก้ไขกรรมเก่า ปลดหนี้สิน ล้างมลทินทั้งปวง

ปางที่26 พระตันติ คณปติ ปางขุมทรัพย์ทางปัญญา เหมาะบูชาสำหรับผู้ทำงานด้านใช้ความคิด ใช้ปัญญาสร้างสรรค์ทุกแขนง

ปางที่ 27 พระทวิมุขคณปติ เหมาะกับผู้ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ด้านติดต่อเจรจา ประสานงาน เป็นสื่อกลาง ต่าง ๆ นักการทูต นักจิตวิทยาที่ต้องใช้มนุษย์สัมพันธ์สูง

ปางที่ 28 พระตรีมุข คณปติ ปาง 3 เศียร ให้ผลด้านโภคทรัพย์ มีอำนาจ และแคล้วคลาดปลอดภัย

ปางที่ 29 พระสิงหะ คณปติ ปางประทับราชสีห์ อำนวยผลให้กับองค์กรบริหารราชการแผ่นดิน ทหาร ตำรวจ พลเรือน ฝ่ายปกครอง ผู้นำ ผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงานทุกประเภท

ปางที่ 30 พระโยคะ คณปติ ปางแห่งพระเวท หรือปางสมาธิกรรมฐาน เหมาะสำหรับตั้งบูชาในสถานศึกษา เทวสถาน เทวาลัย โรงเรียนสอนศาสนาฮินดู ห้องพระ ห้องปฎิบัติธรรมภายในบ้าน เป็นต้น

ปางที่ 31 พระทุรคา คณปติ ปางมหาอำนาจ ให้ผลดีต่อผู้มีหน้าที่ราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงานทุกระดับ

ปางที่ 32 พระสังกตะหะรา คณปติ ปางทำลายอุปสรรค และความเศร้าหมอง อำนวยผลให้ครอบครัวมีความสุข หรือ ประสบความสำเร็จ ตามแต่จะอธิษฐาน

ที่มาจาก : http://www2.manager.co.th